Những yếu tố làm nên một chiếc áo sơ mi hoàn hảo

Áo sơ mi là lựa chọn hàng đầu của phái nữ trong những ngày không biết mặc gì để đi làm. Mỗi cô nàng đều sở hữu trong tủ đồ của mình ít nhất 2 đến 3 cái áo sơ mi kiểu cách. Để chọn vải may áo sơ mi nữ đẹp phụ thuộc vào 4 yếu tố: chất liệu vải, kiểu cổ áo, gấu tay áo và cuối cùng là kích cỡ áo. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về chúng nhé.

Chất liệu áo sơ mi 

Chất liệu vải là một trong những vai trò quan trọng nhất của áo sơ mi, vì nó tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Việc lựa chọn vải còn phụ thuộc vào thời tiết và môi trường làm việc. Có 5 loại vải phổ biến được dùng để may áo sơ mi cho phái đẹp được dùng phổ biến nhất hiện nay đó là: Poliin, End on end, Oxford, Pinpoint và Twill.



Dáng kiểu cổ áo sơ mi

Áo sơ mi thường phổ biến nhất có dáng cổ đứng, nó thích hợp với mọi loại vải áo sơ mi nữ và đặc biệt là áo sơ mi trắng có thể mặc trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bên cạnh đó, ngoài form cổ đứng thì còn có một số cổ như kiểu peter pan (kiểu bẹt vai), cổ thủy thủ, kiểu cổ mandarin hay còn gọi là cổ trụ và cổ jabot… Với những kiểu áo cổ áo sơ  mi khác nhau sẽ có cách phối áo vest nữ khác nhau.


Gấu tay áo sơ mi

Tương tự chất liệu vải ở cổ, phần gấu tay thể hiện sự lịch thiệp của chiếc áo sơ mi được lựa chọn tùy vào bối cảnh. Nếu diện áo sơ mi trong những dịp đặc biệt phái đẹp nên chọn những chiếc áo sơ mi có chiều dài tay phù hợp.

Có 3 kiểu phổ biến đang được ứng dụng rộng rãi trên thị trường dành cho nữ đóa là barrel cuff, french cuff và convertible cuff.

Xem thêm các mẫu khăn đồng phục quàng cổ công sở đẹp tại https://thomasnguyen.vn/khan-quang-co-dong-phuc-dep


Kích thước áo sơ mi

Chiếc áo sơ mi chuẩn form phải có điểm nối ở cầu vai và tay áo nằm ngay điểm tiếp giáp với xương vai và tay, phần nách không được bó sát với phần thân phải có độ rộng để tạo nên sự thoải mái khi cử động tay. Chiều dài thân áo khi không sơ vin cần dài khoảng 20cm tính từ thắt lưng xuống.

Qua bài viết này hy vọng bạn có thể biết được nhưng yếu tố để may áo sơ mi nữ đẹp có những gì. Có vấn đề cần giải đáp hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen hoặc để lại comment chúng tôi sẽ trả lời cho bạn. 

Thomas Nguyen chuyên cung cấp vải kate và may đồng phục chất lượng uy tín nhất trên thị trường, ngoài ra còn có chế độ bảo hành tốt nhất từ trước đến nay. Nếu đến với Thomas Nguyen bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[KINH NGHIỆM] Chọn chất liệu vải may quần tây đẹp